Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Chọn máy chiếu cho giáo dục, phòng học ngoại ngữ, phòng học giảng dạy tại nhà

Chọn máy chiếu cho giáo dục, phòng học ngoại ngữ, phòng học giảng dạy tại nhà

Hiện nay trên thị trường rất nhiều loại máy chiếu với giá cả khác nhau, từ loại đơn giản nhất chỉ để trình chiếu thông thường đến những loại đa chức năng cos wifi, chiếu phimHD, 3D…để lựa chọn được máy chiếu phù hợp với nhu cầu sử dụng, chất lượng ổn định không phải là điều đơn giản.

Với nhu cầu sử dụng đào tạo giảng dạy, lớp học ngoại ngữ để truyền đạt Slide bài giảng, Video đạt hiệu quả tốt lựa chọn máy chiếu phù hợp phụ thuộc nhiều vào diện tích lớp học, số học viên, ánh sáng môi trường….

 

Vì sao cần máy chiếu trong giảng dạy?
Ngày nay các buổi đào tạo đang càng trở nên phổ biến hơn, đây là hình thức đào tạo tiên tiến và ngày càng phát triển trong xã hội hiện đại. Máy chiếu là thiết bị cần thiết trong mỗi chương trình này. 

– Hình ảnh trực quan sinh động cùng video, âm thanh để bài giảng luôn cuốn hút
– Tương tác giữa người dạy và người học
– Kết hợp NGHE + NHÌN để người học tiếp thu dễ dàng hơn
– Trình bày đa dạng tài liệu: Thuyết trình, powerpoint, báo cáo,…
– Máy chiếu dùng cho phòng học trình chiếu văn bản, file powerpoint, hình ảnh, video và các trò chơi

 

Tiêu chí lựa chọn máy chiếu cho đào tạo dạy học
Thương hiệu máy chiếu
Có nhiều thương hiệu máy chiếu trên thị trường hiện nay, bạn nên lựa chọn những hãng máy chiếu có thương hiệu để đạt được chất lượng và khi sửa chữa thay thế linh kiện có sẵn và giá rẻ. Những hãng máy chiếu uy tín trên thị trường Máy chiếu SonyPanasonic, Epson, BenQ, Hitachi, Optoma, Viewsonic…

Cường độ sáng
Máy chiếu thường được phân loại theo thông số cường độ sáng, được đo bằng Ansi lumen. Máy chiếu có cường độ sáng càng cao thì càng sáng. Lớp học bạn có thể lựa chọn máy chiếu cường độ sáng 2.200 Ansi với máy chiếu công nghệ LCD, Cường độ sáng  từ 3.000 Ansi với máy chiếu công nghệ DLP.

Độ phân giải
Máy chiếu có độ phân giải càng cao, đồng nghĩa với khả năng hiển thị tốt các chi tiết đồ họa và bảng biểu. Để phù hợp với mục đích giảng dạy, máy chiếu phải đạt được mức độ phân giải nhất định nhưng không đòi hỏi độ phân giải quá cao. Bạn không cần phải trả quá nhiều tiền cho những máy chiếu có độ phân giải cao quá mức cần thiết. Máy chiếu dùng lớp học bạn có thể lựa chọn độ phẩn giải SVGA hoặc XGA.

Độ tương phản
Máy chiếu có độ tương phản cao thì cho chất lượng hình ảnh thực tế và sắc nét, thông thường những dòng máy chiếu công nghệ DLP có độ tương phản cao hơn so với công nghệ LCD, do vậy máy chiếu DLP thường được sử dụng nhiều trong các ngành giải trí hơn so với giáo dục

Lựa chọn máy chiếu có tuổi thọ bóng đèn càng cao càng tốt, lưu ý thời gian bảo hành bóng đèn máy chiếu khác với bảo hành máy chiếu do vậy khi mua máy chiếu bạn nên kiểm tra kỹ thời gian bảo hành bóng đèn máy chiếu.

Chế độ bảo hành máy chiếu
Bạn cũng cần phải lưu tâm đến chế độ bảo hành máy chiếu. Máy chiếu trong các giảng đường, lớp học thường phải sử dụng với cường độ khá dày vì vậy không thể tránh khỏi sự cố trong quá trình sử dụng. Thông thường thì máy chiếu được bảo hành 2 năm, còn bóng đèn chỉ được bảo hành 3 tháng hoặc 1000 giờ

Chúc các bạn lựa chọn được máy chiếu phù hợp với nhu cầu của mình
Thông tin liên hệ để được hỗ trợ và tư vấn sản phẩm:
Công ty TNHH TMDV Kỹ Thuật Số Vn – Nhà cung cấp giải pháp máy chiếu chuyên nghiệp toàn quốc
Địa chỉ: 267/52 Bùi Đình Túy, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP HCM
ĐT: (08) 6681 7744
DD: 0904033774
Email: thiencth@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Disqus Shortname

Comments system